Thứ Ba, 5 tháng 5, 2009

Quảng Trị - Cây và hoa

Từ giờ post song song :)
Trong những thứ kể về Quảng Trị, tôi lại muốn kể về hoa đầu tiên, một phần là vì sở thích cá nhân, một phần là tặng cho người đẹp Ngân Tuyên , và chủ yếu là show ảnh tôi chụp được trong kỳ nghỉ vừa rồi .

Ấn tượng về Quảng Bình của chuyến đi năm kia là cát trắng trải dài không một bóng cây, nên tôi cũng chẳng có chút hy vọng gì về cây và hoa ở Quảng Trị, hay chính xác hơn, là ở Cửa Tùng, nơi tôi đã nghỉ mát mấy ngày vừa rồi. Thế nhưng, tháng tư này Cửa Tùng đã làm tôi ngạc nhiên bằng cách đón tiếp tôi bằng vô số những cây những hoa, dù be bé xinh xinh hay nhơn nhớn to to thì đều cũng khiến bước chân người khách lạ qua đường phải chậm lại để ngắm.

#1: Hoa đại

Quảng Trị là vùng đất hứng chịu bom đạn ác liệt nhất trong cuộc chiến tranh chống quân xâm lược Mỹ, ước tính số bom đạn có sức công phá ngang với 7 quả bom nguyên tử đã được thả ở Hiroshima và Nagasaki. Đây cũng là nút thắt quan trọng để miền Bắc vận chuyển lương thực, bộ đội vào tiếp tế cho chiến trường miền Nam. Thế nên, nghĩa trang lớn nhất đất nước - nghĩa trang Trường Sơn - nằm trong địa phận tỉnh Quảng Trị cũng là điều dễ hiểu. Ngoài ra còn có nghĩa trang Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị cũng là nơi nằm xuống của rất nhiều những chiến sĩ hy sinh vì tổ quốc. Và điểm chung của tất cả các nghĩa trang này, đều là những cây hoa đại. Mùa này cũng đúng vào mùa hoa đại nở, thơm lừng và trắng muốt

P1080731

#2 Súng tím, trước cửa bảo tàng ở Thành cổ Quảng Trị,
P1080713

#3 Hồ tiêu được trồng rất nhiều ở đây, và mít thường được dùng làm cọc để cho hồ tiêu leo, nhưng thường thì những cây có hồ tiêu leo thì không ra quả, và những quả mít ở đây... thì thường để dành cho lợn ăn (Ôi, mình thèm ăn mít quá...)

Mít được trồng làm cọc cho tiêu

Ngoài ra 1 loài cây nữa cũng được dùng làm cọc cho hồ tiêu leo là cây hoa mớp, ko có quả nhưng hoa thì nhiều và đẹp, đến nỗi mẹ tôi phải thốt lên "Mang về trồng làm cảnh thì đẹp nhỉ"

Hoa mớp

Cây hoa mớp
#4 Quả vả, ăn như sung rất ngon

Quả vả

#5 Ngỡ ngàng vì vườn cây nhà này (có đúng 1 nhà này thôi) trồng những cây thật lạ: Cẩm tú cầu (ko chụp đc), lan vũ nữ, thu hải đường, chen thêm cây dong riềng thẳng tắp



Thu hải đường
Hoa Dong Riềng

#6 Ven đường chạy khắp là cà độc dược, hoa ko biết tên #1 và hoa không biết tên #2, cộng thêm 1 vài loài hoa dại khác

Cà độc dược này
P1090026

P1090032

Không biết tên, nhưng đẹp ạ :X



P1090056



Link ảnh đợt đi Quảng Trị vừa rồi ^________^ (có người không đẹp nhưng chân cũng kha khá dài =)))

1 nhận xét:

Lee.Unreal nói...

Hình cuối *O*

* ngu đần * Em ko biết hoa gì nhưng đẹp quá XD